Chăm sóc da sau khi điều trị mụn bằng công nghệ cao

Điều trị mụn bằng công nghệ cao là một cách phổ biến và hiệu quả để giải quyết nhiều vấn đề. Có thể kể đến đó là phương pháp điều trị mụn bằng laser không xâm lấn mang lại kết quả ấn tượng trong việc giảm tình trạng mụn viêm, se khít lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn, giảm mụn ẩn, mụn không viêm, tăng sinh và tái tạo collagene, tái tạo mạnh mẽ bề mặt da.

Sau khi thực hiện liệu trình điều trị mụn bằng laser không xâm lấn, việc hiểu cách chăm sóc da đúng cách để đảm bảo làn da của bạn nhận được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Hãy đọc tiếp để hiểu các tác dụng phụ tức thời của phương pháp điều trị bằng laser và các bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo da lành lại đúng cách.

Ngay sau khi điều trị: Giảm sưng và đỏ

Thời gian nghỉ dưỡng sau khi điều trị bằng laser phụ thuộc vào loại thủ thuật và mức độ laser đi vào da. Hầu hết mọi người sẽ bị đỏ, sưng hoặc châm chích nhẹ ở mặt. Tuy nhiên, những triệu chứng này thường sẽ hết trong vòng vài ngày và có thể được kiểm soát bằng túi đá chườm hoặc thuốc giảm đau không kê đơn nếu cần.

Thoa kem dưỡng ẩm và rửa mặt  

Điều quan trọng là phải rửa và lau khô mặt cẩn thận vào mỗi buổi sáng và buổi tối trong nhiều ngày. Mục đích của việc rửa mặt là loại bỏ tế bào chết và dầu nhờn tự nhiên trên da mà không chà xát quá mạnh. Thời gian đầu sau laser nên chọn sữa rửa mặt có tính chất làm sạch dịu nhẹ ít bọt, không chứa những thành phần tẩy lột như BHA, AHA…

Chăm sóc da đúng cách cũng bao gồm việc tăng cường sử dụng kem dưỡng ẩm trong nhiều ngày, giữ cho da đủ nước, giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành. Dùng các sản phẩm kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần mỗi ngày và xịt khoáng thường xuyên giúp da giữ độ ẩm và làm dịu da.

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Tia laser không xâm lấn nhắm vào lớp hạ bì mà không gây hại cho lớp thượng bì. Tuy nhiên, da có thể nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời sau khi điều trị, làm tăng nguy cơ bị cháy nắng. Do đó, điều cần thiết là phải thoa kem chống nắng phổ rộng sau khi điều trị và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

  • Sử dụng kem chống nắng SPF 50 trở lên, PA+++ dành cho da sau laser. Thoa kĩ dày 30 phút trước khi ra ngoài, dặm lại mỗi 4-6 tiếng.
  • Đeo khẩu trang vải kín tối màu, khi bước ra khỏi nhà (đi dọc hành lang, ngồi xe hơi, chạy xe máy, đi chợ, đứng dưới hiên nhà, ngoài sân, …)
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đèn điện và màn hình điện tử quá nhiều.
  • Khi da vẫn đỏ hồng sau điều trị, càng cần phải bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng.

Thực hiện thói quen chăm sóc da tốt

Hiệu quả điều trị bằng laser có thể mang lại lợi ích lớn cho tương lai nếu bạn thực hiện thói quen chăm sóc da tốt.

Tạm ngưng thoa sản phẩm điều trị sắc tố trong 48 giờ đầu – không dùng các sản phẩm dễ kích ứng bong da như Retinol, BHA, AHA 5-7 ngày đầu sau laser.

Duy trì thoa kem chống nắng và tránh tắm nắng, tiếp tục dưỡng ẩm sau khi phục hồi hoàn toàn là bước thận trọng để giữ cho làn da được điều trị khỏe mạnh và đủ nước.

Thói quen sinh hoạt – chế độ ăn

  • Bổ sung nhiều nước 2,5-3 lít/ngày (tập thể thao youfa/gym thì uống 3-3,5l/ngày); ăn nhiều rau xanh trái cây, giảm đường ngọt
  • Giảm stress, không thức khuya (ngủ trước 11h),

Thời gian phục hồi sau khi điều trị bằng laser không xâm lấn là bao lâu?

Thời gian phục hồi sau khi điều trị bằng laser không xâm lấn thường rất ngắn, hầu hết bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động bình thường ngay sau khi thực hiện thủ thuật. Có thể xảy ra tình trạng đỏ nhẹ hoặc sưng nhưng thường sẽ giảm dần trong vòng vài ngày.

Khi nào có thể bắt đầu trang điểm sau khi điều trị bằng laser không xâm lấn?

Sau khi điều trị bằng laser không xâm lấn, da của bạn có thể hơi đỏ hoặc sưng trong vài ngày. Trong thời gian này, tốt nhất là tránh trang điểm trong khi da bạn đang phục hồi. Các bác sĩ da liễu sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể về thời điểm an toàn để bắt đầu trang điểm trở lại.

Hãy đến với Phòng Khám Citrine tại quận 7, một trong những phòng khám điều trị mụn hiệu quả nhất, nơi có các bác sĩ da liễu uy tín và các phương pháp trị mụn tiên tiến giúp điều trị mụn tận gốc, hiệu quả và an toàn. Phòng khám da liễu Citrine là địa chỉ tin cậy cho các dịch vụ trị mụn uy tín tại quận 7.

📞 Gọi trực tiếp vào Hotline: 0902.63.57.86 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn với bác sĩ.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *